GIẤY PHÉP KINH DOANH GAS TẠI HÀ TĨNH 2019

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Để kinh doanh gas ở Hà Tĩnh cần phải có những giấy phép gì. Mời bạn đọc tham khảo bài viết này của Tư vấn Blue.

Hình minh họa

Mở cửa hàng kinh doanh gas cần có giấy phép đăng ký kinh doanh
Kinh doanh gas cần giấy phép đăng ký kinh doanh. Bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng cần đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước .Để đăng ký kinh doanh bạn có thể chọn một trong các loại hình như công ty, hộ kinh doanh, hợp tác xã…Thủ tục đăng ký kinh doanh được tiến hành tại Sở kế hoạch đầu tư hoặc UBND cấp quận, huyện.

Khi tiến hành thủ tục bạn cần đảm bảo đăng ký đúng mã ngành nghề phù hợp với hoạt động của mình. Cụ thể đối với gas bạn cần liệt kê cụ thể các hoạt động: sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu, đấu thầu…Kinh doanh gas cần có nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng
Ngoài giấy phép kinh doanh thì kinh doanh gas cần giấy phép gì? Nếu đăng ký kinh doanh là điều kiện để bạn hoạt động, thì nhãn hiệu, thương hiệu là sẽ căn cứ để bảo vệ tài sản của bạn. Và đây cũng là điều kiện quan trọng để lưu hành sản phẩm hợp pháp trên thị trường.

Sản phẩm khi lưu hành trên thị trường cần có nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Đó là căn cứ xác định hàng thật, hàng giả. Đối với trường hợp người kinh doanh tự sản xuất hoặc nhập sản phẩm mang thương hiệu từ nước ngoài (chưa đăng ký tại Việt Nam). Cần tiến hành thủ tục đăng ký để xác lập quyền sở hữu trước khi kinh doanh.

Đăng ký thương hiệu trước khi lưu hành sản phẩm trên thị trường là điều kiện quan trọng. Qua đây sẽ giúp người kinh doanh tránh được các rủi ro do vi phạm nhãn hiệu, bản quyền.

Đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas
Thủ tục xin giấy phép được quy định tại được quy định tại Điều 30, Nghị định số 107/2009/NĐ-CP về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và nghị định số 118/2011/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, cụ thể như sau:

Đầu tiên, đơn vị sẽ gửi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hóa lỏng tại Sở Công thương. Nộp lệ phí và nhận giấy hẹn, nếu hồ sơ hợp lệ.

Thành phần xin cấp phép đủ điều kiện kinh doanh gas bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp phép;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản sao giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy;
  • Giấy khám sức khoẻ của người trực tiếp tham gia kinh doanh;
  • Bản sao giấy học nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy của người trực tiếp tham gia kinh doanh;
  • Bản sao giấy học nghiệp vụ khí đốt hoá lỏng của người trực tiếp tham gia kinh doanh;

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Kinh tế tiến hành thẩm tra cơ sở đảm bảo các điều kiện theo quy định, phòng Kinh tế gửi biên bản thẩm tra kèm theo hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hóa lỏng, thuốc lá trình UBND thành phố để xem xét cấp giấy phép theo quy định (Tòan bộ công đọan này thời gian tối đa là 15 ngày làm việc tính từ khi nhận hồ sơ). Nếu hồ sơ hợp lệ, đơn vị sẽ nhận kết quả tại Bộ phận một cửa Sở Công thương.

Giấy phép sử dụng mã số mã vạch khi kinh doanh gas
Đăng ký mã số mã vạch là thủ tục cần thiết để các doanh nghiệp có đủ điều kiện lưu hành hàng hóa trên thị trường. Hoặc đơn giản chỉ là giúp doanh nghiệp tự quản lý sản phẩm của mình thông qua mã số, hay là tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

  • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Bản đăng ký Mã số mã vạch ( 02 bản);
  • Danh mục sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch;

Trong vòng 5 – 7 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp cùng phiếu hẹn ngày nhận giấy chứng nhận chính thức. Ở giai đoạn này doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống quản lý mã số doanh nghiệp. Từ đó có thể nhập mã số thương phẩm cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm lên hệ thống. Từ mã số thương phẩm xuất ra mã vạch để in ấn lên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận gốc sẽ được cấp cho đơn vị sau 30 ngày làm việc.

Trên đây là tư vấn của Tư vấn Blue. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên quan:
Thủ tục xin cấp giấy phép nhập khẩu dược liệu tại Hà Tĩnh Kinh doanh dược liệu là một trong những ngành thế mạnh của nước ta, trong những năm gần đây vì nguồn cung trong nước chưa đủ nên chúng ta còn phải nhập khẩu mặt hàng này. Việt Nam từng là […]
Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn lần đầu trong Công ty cổ phần Doanh nghiệp trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ phải lập và gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Vậy thủ tục thông báo phát hành […]
Thủ tục tạo hóa đơn trực tiếp in từ máy tính tiền Hóa đơn trực tiếp in từ máy tính tiền là một trong những giải pháp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. tư vấn Blue sẽ hướng dẫn quý vị qua bài viết sau. Các quy định về tạo […]
Các lỗi thường gặp khi kê khai thuế GTGT đầu ra Kê khai thuế GTGT là công việc hàng tháng, hàng quý mà kế toán phải làm. Tuy nhiên, vẫn thường hay xảy ra các sai sót dẫn đến phải kê khai bổ sung, điều chỉnh. Xác định sai giá trị […]
Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số Token Manager Với các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang triển khai dịch vụ VNPT CA sẽ thấy vô cùng tiện lợi khi ứng dụng VNPT Token Manager, một phần mềm quản lý chữ ký số với những trải nghiệm mới […]
zalo-icon
phone-icon